2019 là năm đầu tiên Trường ĐH Y Dược Cần Thơ tuyển sinh trên toàn quốc

2019 là năm đầu tiên Trường ĐH Y Dược Cần Thơ tuyển sinh trên toàn quốcĐiểm mới trong đề án tuyển sinh của Trường ĐH Y Dược Cần Thơ năm 2019 đó là thay vì tuyển sinh ở khu vực Đb sông Cửu Long và các vùng lân cận, trường mở rộng tuyển sinh trên toàn quốc

Điểm mới trong đề án tuyển sinh của Trường ĐH Y Dược Cần Thơ năm 2019 đó là thay vì tuyển sinh ở khu vực Đb sông Cửu Long và các vùng lân cận, trường mở rộng tuyển sinh trên toàn quốc

2019 là năm đầu tiên Trường ĐH Y Dược Cần Thơ tuyển sinh trên toàn quốc

Trường ĐH Y Dược Cần Thơ lần đầu tuyển sinh trên toàn quốc

Theo đề án số 110/ĐHYDCT đã được Hiệu trưởng Trường đại học Y Dược Cần Thơ ký ngày 28/1/2019, năm 2019 sẽ là năm đầu tiên Trường đại học Y Dược Cần Thơ tuyển thí sinh trên cả nước và tuyển thí sinh người nước ngoài.

Năm 2019 sẽ là năm đầu tiên Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tuyển sinh trong cả nước, những năm trước trường chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ.

Theo như nội dung Đề án tuyển sinh chính quy năm 2019 mà trang tin Trường Cao Đẳng Dược Sài Gòn cập nhật được Trường đại học Y Dược Cần Thơ tuyển 1.450 chỉ tiêu, trong đó có 150 chỉ tiêu y khoa ngành hiếm (lao, phong, tâm thần, giải phẫu bệnh, pháp y).

Đối tượng tuyển sinh của Trường đại học Y Dược Cần Thơ năm 2019 sẽ được mở rộng hơn đó là các em học sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc người nước ngoài có nguyện vọng học tại trường.

Trong chỉ tiêu tuyển sinh của Trường đại học Y Dược Cần Thơ, thí sinh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long chiếm 85% chỉ tiêu, các khu vực còn lại 15% chỉ tiêu.

Trường dự kiến sẽ tuyển sinh thêm hai ngành mới là kỹ thuật hình ảnh y học và hộ sinh. Trường sẽ xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi trung học phổ thông quốc gia của ba môn: Toán, Hóa và Sinh (Hóa và Sinh lấy điểm môn thi thành phần).

Trường hợp nhiều thí sinh có cùng điểm số xét tuyển, trường sẽ ưu tiên chọn môn Toán xét tuyển từ điểm cao xuống thấp theo chỉ tiêu.

Đối với thí sinh là người nước ngoài có nguyện vọng theo học tại trường, thí sinh nộp hồ sơ về trường và trường sẽ xét kết quả học tập trung học phổ thông và kết quả kiểm tra kiến thức và năng lực tiếng Việt. Đây cũng là năm đầu tiên trường tuyển thí sinh người nước ngoài.

Dưới đây là điểm chuẩn của Trường ĐH Y Dược Cần Thơ năm 2018 để thí sinh tham khảo và có sự lựa chọn chuẩn xác nhất

 

 


Bài viết liên quan

trường cao đẳng dược sài gòn tuyển sinhTop