Đã là một fan lâu năm mà chưa biết qua những đặc điểm này về fandom của mình thì hơi buồn đấy nhé! Nhà bạn giỏi nhất khoản nào?
Văn hóa fandom trở thành nét vô cùng đặc trưng trong làng giải trí Hàn Quốc. Mỗi fandom sẽ có những đặc điểm riêng biệt như tên gọi, màu sắc hay lightstick đại diện cho nhóm nhạc mình theo đuổi. Bên cạnh đó mỗi cộng đồng fandom còn có những thế mạnh riêng của mình để phân biệt với vô vàn vô số fandom của Kpop. Hãy cùng điểm danh những siêu phẩm fandom của từng nhóm nhạc!
SONE - Sống dai
Dù cho bao lứa idol cùng thời như 2NE1 hay SISTAR đều mỗi người mỗi ngả thì cái tên SNSD vẫn mãi trường tồn. Đó là lý do SONE cũng được xem là một trong những fandom sống dai nhất Kpop.
Dù không còn lao đầu vào những cuộc chiến fandom như ngày trước thế nhưng SONE vẫn hết lòng bảo vệ cho SNSD dù có bất kỳ điều gì ảnh hưởng tiêu cực đến idol của mình.
V.I.P - Phũ với idol
Trong số vô vàn fandom nhưng chắc chẳng fandom nhà nào phũ với idol nhà mình như V.I.P đối với BIGBANG. Thay vì cưng chiều idol thì V.I.P lại tỏ ra vô cùng phũ phàng khi sẵn sàng tắt cả lightstick trong concert chỉ để tiết kiệm pin.
Đặc biệt hơn, việc thà lấy chú cún của G-Dragon thay thần tượng hay không thèm ra sân bay đón idol chỉ vì trời quá nắng cũng chứng tỏ độ phũ phàng bậc nhất của fandom này.
EXO-L – Chịu chi với tất cả các sản phẩm idol làm đại diện
Trong số các fandom của Kpop hiện nay, không ai có thể vượt qua được EXO-L về độ chịu chi. Mỗi lần EXO quảng cáo cho một sản phẩm nào đó là y như rằng sẽ nhanh chóng hết hàng chỉ trong một nốt nhạc.
Đến cả những chiếc xe đắt đỏ mà EXO làm đại diện cũng được EXO-L tẩu tán nhanh chóng đủ để thấy mức độ giàu có của fandom này như thế nào.
A.R.M.Y - Bình chọn xuyên ngày đêm với các bảng xếp hạng
Các A.R.M.Y rất tích cực trong việc bình chọn cho BTS trên tất cả các bảng xếp hạng. Các A.R.M.Y chưa bao giờ để idol của mình vắng mặt ở các bảng xếp hạng và chiến thắng ở giải Social Artist của Billboard trong 2 năm liên tiếp là minh chứng rõ ràng nhất cho kết quả bình chọn xuyên ngày đêm của fandom.
WANNABLE – Chạy đua điểm thương hiệu cho idol
Trong các BXH giá trị thương hiệu, WANNA ONE chưa bao giờ rớt khỏi top 3 và đặc biệt hơn, "center quốc dân" Kang Daniel còn duy trị vị trí quán quân liên tiếp trong vòng 12 tháng ở BXH.
LEGGO – “Đội quần” cùng idol
Nếu EXID lầy lội 1 thì LEGGO lại lầy lội gấp 10 lần bởi lúc nào cũng tranh thủ "dìm hàng" thần tượng của mình.
Đỉnh điểm là trên fanpage Chết cười cùng EXID không khó để bắt gặp những hình ảnh siêu hài hước, siêu bựa của 5 thành viên xuất hiện ở khắp nơi và tất cả đều là nhờ vào công lao to lớn của LEGGO.
BLINK – Chăm chỉ cày view
BLINK đã giúp cho BLACKPINK "bá chủ" trên mặt trận YouTube khi liên tục đem về cho nhóm những thành thích khủng: có lượt xem cao nhất trong 24h, nhóm nhạc đạt 10 triệu lượt xem nhanh nhất. Gần đây, BLINK cũng đã đưa MV Ddu-Du Ddu-Du của BLACKPINK cán mốc 600 triệu lượt xem đủ để thấy fandom này chăm chỉ cày view như thế nào.