Chuyên gia vật lý trị liệu hướng dẫn bài tập chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Chuyên gia vật lý trị liệu hướng dẫn bài tập chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống cổNhững bài tập chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ tại nhà của chuyên gia vật lý trị liệu không chỉ giúp người bệnh cải thiện tình trạng bệnh mà còn không gây tốn chi phí điều trị.

Những bài tập chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ tại nhà của chuyên gia vật lý trị liệu không chỉ giúp người bệnh cải thiện tình trạng bệnh mà còn không gây tốn chi phí điều trị.

Các bài tập có tác dụng lớn trong việc điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Các bài tập có tác dụng lớn trong việc điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Bài tập chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống là cách điều trị không dùng thuốc và bằng vận động đơn giản mà người bệnh có thể thực hiện tại nhà. Mặc dù đây là những bài tập đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại mang tác dụng vô cùng lớn trong điều trị mà các chuyên gia xương khớp luôn khuyến khích người bệnh thực hiện.

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là căn bệnh phổ biến và có số lượng người mắc nhiều nhất hiện nay. Không chỉ thường gặp đối với những đối tượng người cao tuổi do tuổi tác, thoái hóa mà căn bệnh này đang có dấu hiệu trẻ hóa, thậm chí những thanh niên chỉ mới 20 tuổi cũng có thể mắc phải căn bệnh thoát vị đĩa đệm nếu thường xuyên làm việc trong môi trường lao động nặng nhọc; khuân, vác, cúi nhiều; tư thế vận động sai cách,...

Các giảng viên Cao đẳng Kỹ thuật vật lý trị liệu Sài Gòn cho biết, nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ bắt nguồn từ do tổn thương thoái hóa sụn khớp, quá trình sinh tổng hợp chất cơ bản proteglican và tế bào sụn có sự bất thường. Đặc trưng nhận biết căn bệnh đau nhức xướng khớp là do mất tế bào sụn của lớp tế bào dưới sụn và tổ chức xương được tạo mới tạo thành những chồi xương gai xương.

Có thể nói thoát vị đĩa đệm đang gây ra những phiền phức không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt của người bệnh và có những nguyên nhân gây bệnh người mắc khó có thể lý giải được. Không dừng lại ở đó, việc điều trị bằng các phương pháp như phẫu thuật, xạ trị không phải ai cũng có đủ nguồn kinh tế để có thể thực hiện. Tuy nhiên không có nghĩa người bệnh bó tay để bệnh mặc sức hủy hoại sức khỏe chính mình.  Bài tập chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ dưới đây là những bài tập thuộc môn yoga, là những vận động rất nhẹ nhàng giúp cho khí huyết lưu thông giảm đau khá hiệu quả.

Dưới đây là các động tác trong bài tập chữa trị thoái hóa đốt sống cổ mà các chuyên gia vật lý trị liệu Trường Cao Đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ.

Đào tạo ngành vật lý trị liệu y học cổ truyền 2018

Đào tạo ngành vật lý trị liệu y học cổ truyền 2018

Động tác 1:

Đầu tiên người bệnh trong tư thế ngồi thẳng người, 2 chân xếp chéo nhau, 2 tay đặt lên đầu gối, giữ lưng thẳng cổ cao hết mức có thể. Kết hợp với đó là hít vào thật sâu, thở ra hóp bụng. Tiếp đến, người bệnh cúi gập đầu xuống kéo cằm sát ngực, hít vào đưa đầu về giữa và thở ra ngửa đầu về phía sau hướng cằm lên. Với động tác này, người bệnh cần lặp lại 5 lần.

Động tác 2:

Người bệnh vẫn giữ nguyên tư thế nhưng đầu ngoảng sang bên phải, hướng cằm song song với vai phải, kết hợp với đó là hít vào đưa đầu về giữa, thở ra rồi quay sang trái để cằm song song vai trái. Lặp lại động tác 5 lần.

Động tác 3:

Người bệnh vẫn giữ nguyên tư thế, đầu nghiêng sang bên phải, không so vai, hít vào đưa đầu ra giữa rồi thở ra nghiêng đầu sang bên trái. Với động tác này người bệnh nên lặp lại động tác 5 lần.

Động tác 4:

Người bệnh giữ tư thế cúi cằm sát ngực, quay tròn cổ gáy từ phải sang trái kết hợp với hít thở đều đặn, sau đó ngược lại từ trái sang phải. Mỗi lượt quay như vậy ta thực hiện 3 lần: từ trái sang phải 3 lần, phải quay sang trái 3 lần.

Với bài tập chữ bệnh đau nhức cơ xương khớp thoát vị đĩa đệm trên, người tập cần chú ý hít thở đều đặn và tập luyện nhẹ nhàng, không nên nóng vội mà thực hiện nhanh các động tác vì chúng có thể khiến chính bạn bị chóng mặt và ảnh hưởng không tốt đến cổ.

Đó là bài tập chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ mà người bệnh có thể thực hiện tại nhà không chỉ có ích cho người bị thoát vị đĩa đệm mà còn rất tốt khi bạn ngồi lâu, ít vận động hoặc những người bị đau mỏi cổ gáy.


Bài viết liên quan

trường cao đẳng dược sài gòn tuyển sinhTop