Dược sĩ Sài Gòn hướng dẫn cách phòng tránh rối loạn tiêu hóa tại nhà

Dược sĩ Sài Gòn hướng dẫn cách phòng tránh rối loạn tiêu hóa tại nhàVới cách phòng tránh rối loạn tiêu hóa từ các chuyên gia Cao đẳng Dược, nguồn bệnh sẽ không có điều kiện sinh sôi và người bệnh sẽ tránh khỏi những phiền phức do bệnh gây ra.

Với cách phòng tránh rối loạn tiêu hóa từ các chuyên gia Cao đẳng Dược, nguồn bệnh sẽ không có điều kiện sinh sôi và người bệnh sẽ tránh khỏi những phiền phức do bệnh gây ra.

Ăn uống khoa học là một cách giúp chữa trị rối loạn tiêu hóa

Ăn uống khoa học là một cách giúp chữa trị rối loạn tiêu hóa

Khí hậu nóng ẩm khiến thức ăn dễ ôi thiu, vi khuẩn có điều kiện phát triển nên số lượng người mắc các bệnh về đường tiêu hóa tăng cao. Trong khi cách phòng tránh rối loạn tiêu hóa đối với nhiều người vẫn còn là những kiến thức mơ hồ.

Rối loạn tiêu hóa gây ra không ít phiền toái cho người mắc phải, khiến cơ thể mệt mỏi, đứng ngồi không yên và chất lượng cuộc sống giảm xuống rõ rệt. Dấu hiệu có thể nhận thấy rõ ràng nhất là đau bụng có lúc lâm râm âm ỉ có lúc quặn thắt từng cơn, thói quen đi đại tiện bị thay đổi, đầy hơi, chướng bụng, đôi khi có triệu chứng đắng miệng, buồn nôn, ợ chua, ợ nóng...

Cách phòng tránh rối loạn tiêu hóa

Người xưa có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh” và nó vẫn đúng đến thời điểm hiện tại. Khi bị mắc các bệnh lý tiêu hóa, cơ thể luôn đối diện với tình trạng sức khỏe đi xuống, sinh hoạt, vận động không như mong muốn sẽ lôi kéo theo chất lượng công việc giảm. Do đó để hệ tiêu hóa có thể ổn định và khỏe mạnh, người bệnh nên thay đổi chế độ ăn uống của mình.

Điều đầu tiên chính là thực phẩm ăn uống phải đảm bảo an toàn vệ sinh, ăn chín uống sôi và những thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, không nên các loại thức ăn để trong tủ lạnh quá lâu hay những thức ăn đường phố không rõ xuất xứ, nghi ngờ nhiễm khuẩn. Bên cạnh đó nên tránh một số loại thực phẩm cụ thể như: hành, tỏi, bắp cải, rau húng, cần tây, nho khô, mận... Sữa rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn đang gặp vấn đề về tiêu hóa thì nên tránh xa chúng bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng – Giảng viên Cao Đẳng Dược Sài Gòn cho biết trong sữa chứa đường lactose – là thành phần gây khó tiêu.

Chăm sóc bản thân thật tốt giúp tránh được những nguy cơ gấy bệnh

Chăm sóc bản thân thật tốt giúp tránh được những nguy cơ gấy bệnh

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, nhai kỹ trước khi nuốt để tránh dạ dày làm việc quá công suất. Đồng thời bổ sung thêm nhiều rau xanh vào khẩu phần ăn hàng ngày, giảm bớt thịt và các thức ăn giàu chất đạm...Đồ ăn cay nóng nên tránh xa khỏi thực đơn đồ cay nóng, xào rán, duy trì chế độ ăn và sinh hoạt hợp lý. Ăn chậm, nhai kỹ, ăn chín uống sôi. Cách phòng tránh rối loạn tiêu hóa hiệu quả Thức ăn nên chế biến đơn giản, không quá cầu kỳ và bảo quản khoa học; phải rửa tay thật sạch trước khi ăn hoặc sau khi đi vệ sinh.

Hạn chế nước uống có gas, cà phê, các loại kẹo chứa nhiều nhiều đường hay thực phẩm đóng hộp chế biến sẵn...Không nên ăn những món ăn chiên rán nhiều dầu mỡ.

Đặc biệt không nên dự trữ quá nhiều thực phẩm, nấu quá nhiều món, bảo quản thức ăn không tốt khi ăn những thực phẩm nàu có thể gây rối loạn tiêu hoá hoặc có thể gây ngộ độc thực phẩm là biện pháp phòng bệnh đường tiêu hóa hiệu quả. Bên cạnh đó,các bác sĩ Trường Cao Đẳng Dược Sài Gòn khuyên người bệnh nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao điều độ, khoa học để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Luyện tập thể dục không chỉ tốt cho tim mạnh, cơ bắp mà giúp cân bằng hoạt động bài tiết các men tiêu hóa cũng như cân bằng nhu động ruột.

Để có một cơ thể khỏe mạnh không chỉ bản thân mỗi người biết cách chăm sóc bản thân, điều trị đúng cách mà còn phòng tránh được những nguy cơ gây bệnh. Một hẹ tiêu hóa khỏe mạnh là tiền đề cho một cơ thể khỏe mạnh. Do đó, hãy áp dụng những biện pháp phòng bệnh theo chuyên gia để có kết quả tốt nhất.

 


Bài viết liên quan

trường cao đẳng dược sài gòn tuyển sinhTop